Các hình thức tổ chức ra mắt sản phẩm mới

Ra mắt sản phẩm mới là giai đoạn được mọi công ty quan tâm. Tất cả nguồn lực của doanh nghiệp sẽ tập trung cho hoạt động giới thiệu này. Sự kiện ra mắt này sẽ góp phần quan trọng tạo nên ấn tượng của doanh nghiệp và sản phẩm trong mắt khách hàng và ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Và các bạn có thể thấy một ví dụ điển hình về một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm luôn được cả thế giới nín thở chờ đợi chính là sự kiện ra mắt iphone hàng năm.

Dưới đây Khởi Nghiệp Media xin đưa một số loại hình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường thấy.

1. Họp báo ra mắt sản phẩm, dịch vụ
Đây là một loại hình tổ chức ra mắt sản phẩm dịch vụ một cách chính thống trước giới truyền thông. Doanh nghiệp sẽ tổ chức một buổi họp báo sau đó mời đại diện báo đài tới đưa tin vè sản phẩm, dịch vụ mới. Tại buổi họp báo nhà sản xuất sẽ trình bày rõ ràng về những tính năng nổi bật của sản phẩm dịch vụ mới cũng như giải đáp những câu hỏi của giới truyền thông.

Hình thức giới thiệu sản phẩm này thường khá tốn kém phù hợp với những doanh nghiệp lớn.

2. Event Launching
Đây là hình thức ra mắt sự kiện với đầu tư lớn. Trước sự kiện launching nhà sản xuất có thể tiến hành họp báo trước sự kiện hoặc không tùy quy mô. Với những sự kiện ra mắt này nhà sản xuấ sẽ phải đầu tư kỹ lưỡng về khâu tổ chức. Đặc biệt là kye moment của sự kiện như màn xuất hiện của sản phẩm phải thật ấn tượng, độc đáo gây hiệu ứng lớn với giới truyền thông. Sau sự kiện thường có tiệc chiêu đãi các khách mời.

3. Chương trình Road Show

Hiện tại doanh nghiệp đã có thể tham khảo nhiều phương thức chạy Road show khách nhau từ xe đạp, xe máy tới ô tô con, ô tô to. Rất nhiều hình thức độc đáo khác nhau. Tuy nhiên chạy Road show bằng xe đạp và xe máy khá là phổ biến. Các công ty sự kiện sẽ cung cấp một đội với trang phục màu sắc theo nhận diện của sản phẩm cùng bảng biển, loa phát thanh gây chú ý với người đi đường.

Đây cũng là một hình thức giới thiệu sản phẩm khá thú vị, có thể áp dụng cho nhiều dòng sản phẩm, đặc biệt là các dòng sản phẩm tiêu dùng nhanh.

4. Sự kiện Activation

Đây là một hoạt động cũng thường được các nhãn hàng tiêu dùng nhanh sử dụng. Doanh nghiệp sẽ tổ chức những sự kiện tại nơi đông đúc như siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi, ngã tư đường phố, quảng trường kèm một số hoạt động âm nhạc, hoạt náo gây sự chú ý. Tại sự kiện doanh nghiệp sẽ mời khách hàng dùng thử mẫu, tặng voucher, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn mua hàng.

Ngoài các sự kiện offline kể trên thì hiện tại các doanh nghiệp cũng có thể áp dụng thêm việc tổ chức các sự kiện online trên các kênh truyền thông trực tuyến như tạo sự kiện online trên facebook, hội trợ trực tuyến,…những hình thức này sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho doanh nghiệp chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn trong kỳ tiếp theo.

Trên đây là một số hình thức giới thiệu sản phẩm thường được các doanh nghiệp sử dụng. Để được tư vấn kỹ hơn khách hàng vui lòng liên hệ hotline Khởi Nghiệp Media 0983 636 918

Content Writer

Nhung Mar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Array
Hành vi tiêu dùng của thế hệ Gen Z
Chưa phân loại, Đọc gì hôm nay, Thông tin hữu ích, Tin tức
Case study sunlight tại thị trường Việt Nam
Bài viết nổi bật, Thông tin hữu ích, Tin tức
Bí quyết vàng trong kinh doanh của người Do Thái
Bài viết nổi bật, Đọc gì hôm nay, Thông tin hữu ích, Tin tức
Văn hóa doanh nghiệp là gì?
Bài viết nổi bật, Đọc gì hôm nay, Thông tin hữu ích, Tin tức

Gọi điện ngay